เที่ยวพม่ากับ 5 เมืองดังในดินแดนแห่งตำนาน

ประเทศพม่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพม่าหรือทัวร์พม่าที่มีภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมรวมทั้งทางธรรมชาติ รวมทั้งยังมีวัดเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งที่น่าไปสักการสักหนึ่งครั้งในชีวิต และในขณะนี้สำหรับเพื่อการเดินทางไปเที่ยวพม่านั้นค่อนข้างจะสะดวกไปได้อย่างไม่ยากเย็นแถมแพงที่สบายกระเป๋าด้วย ถึงราคาสำหรับเพื่อการมาเมียนมาร์นั้นจะถูกแต่ประสบการณ์ที่กำลังจะได้รับนั้น จะเต็มไปด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมรวมทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ผู้ที่รักการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติหรือต้องการจะมาบรรเทาก็คงจะมาท่องเที่ยวประเทศพม่ามองสักหนึ่งครั้ง แล้ววันนี้เราก็มี 5 เมืองดังในดินแดนพม่า ที่คุณควรมาเที่ยวสักครั้ง มีที่ไหนบ้าง ตามมา

1. เนปีดอว์

เป็นประเทศที่เพิ่งจะตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2005 เป็นที่ตั้งของหน่วยงานรัฐบาลต่างๆและยังเป็นศูนย์กลางความเจริญหรือเป็นแหล่งการค้าที่สำคัญของเมียนมาร์ มีท่าอากาศยานนานาประเทศที่ทันสมัยรวมถึงห้างที่มีขนาดใหญ่ แถมยังมีที่เที่ยวที่น่าดึงดูดมากไม่น้อยเลยทีเดียว ดังเช่นว่า หาเจดีย์อุปขว้างตะสันติภาพ เจดีย์ความสงบ ตึกรัฐสภา ซาฟารีเวิลด์เนปีดอว์ ห้างสรรพสินค้าจังก์ชั่น เซ็นเตอร์ ตลาดพื้นเมืองเนปีดอว์ช อนุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ และก็สวนสมุนไพรแห่งชาติ เป็นต้น

2. ย่างกุ้ง

อดีตกาลเมืองหลวงของประเทศก่อนที่จะย้ายไปยังกรุงเนปีดอว์ ตรงนี้ลือชื่อในเรื่องเจดีย์ทองเรียกว่าพระมหาเจดีย์ชเวดากอง เป็นเจดีย์ที่พม่าเทิดทูนบูชามีWe Areอายุม ากกว่า 2,000 ปี ด้านในประดิษฐานพระเส้นผมธาตุ 8 เส้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกจากเจดีย์แห่งนี้แล้ว ย่างกุ้งก็ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่ง อย่างเช่น เจดีย์ซูเล พระเจดีย์โบตะตอง วัดพระพุทธนอนหลับเจาทัตจี ทะเลสาบอินยา ทะเลสาบกานดอจี แล้วก็เมืองท่าสิเรียม ฯลฯ

3. เมืองหงสาวดี

เป็นอีกเมืองนึงที่มีความเก่าแก่และเป็นที่อยู่ของชาวมอญเริ่มแรก เป็นอดีตเมืองหลวงรวมทั้งเป็นเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมายเป็นจำนวนมากที่ที่ได้รับความนิยม เป็นที่ตั้งของเจดีย์ชเวมอร์ดอร์มหาเจดีย์เก่าแก่อายุกว่า 2,000 ปี ยิ่งกว่านั้นยังมีที่เที่ยวสำคัญรวมทั้งขึ้นชื่ออื่นๆอีก ตัวอย่างเช่น วังบุเรงนอง พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว พระพุทธรูปไจ้ปุ่น แล้วก็เจดีย์และสำนักสงฆ์วัดงู ฯลฯ

4. เมืองประเทศพม่า

เป็นอาณาจักรโบราณของประเทศพม่าที่แก่มากกว่าพันปี หน่วยงานขึ้นชื่อลือนามเรื่องเป็นเมืองแห่งเจดีย์ที่มีอยู่สูงถึง 4,000 กว่าองค์แล้วก็มีวัดมากกว่า 13,000 ที่ เจดีย์ที่โด่งดังที่สุดของเมืองนี้ คือ เจดีย์ชเวซิกข์อง เป็นเจดีย์ศิลปะมอญทรงระฆังคว่ำสีทองคำองค์ใหญ่ ภายในประดิษฐานพระทันตธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ส่วนที่เที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆในพูกามก็มีหลายที่ อาทิเช่น วัดอานันทวิหาร วัดหติโลมินโล เจดีย์มังคละหรือไม่งกาลา วัดเจดีย์ชเวสันดอว์ แล้วก็วิหารเจดีย์ชเวกูจี ฯลฯ

5. เมืองไจ้ก์โถ่

เป็นเมืองที่มีขนาดเล็กที่อยู่ห่างจากปิ้งกุ้งราว 160 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของพระบรมสารีริกธาตุเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ พระธาตุอินทร์แขวนไจ้ก์ทิโย ซึ่งเป็นหินสีทองขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ขอบเขาหินสูงขึ้นยิ่งกว่า 1,200 ทัวร์พม่า เมตร ยิ่งไปกว่านี้แล้วมาสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุที่เมืองนี้แล้วหลังจากนั้นก็ยังสามารถมาดูทิวทัศน์ทะเลหมอกในรุ่งอรุณ แล้วก็วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนกรุงได้อีกด้วย